6 cách tự nhiên làm giảm cơn đau đầu do căng thẳng gây ra

Không giống như chứng đau nửa đầu, những cơn đau đầu bởi căng thẳng thường không nghiêm trọng và nó khiến bạn buồn nôn hoặc bị ảo thị giác.

Giống như cái tên cho thấy, chúng có xu hướng xuất hiện khi các cơ ở cổ và da đầu thực sự căng thẳng. Đôi khi, tất cả những điều đó là do chấn thương. Nhưng thông thường nhất, là do căng thẳng.

Cách tự nhiên giúp làm giảm cơn đau đầu căng thẳng nhanh chóng

Tin tốt là bạn không cần phải dựa vào thuốc giảm đau thông thường để giảm đau. Khi nói đến việc thuần hóa cơn đau đầu do căng thẳng, thì 6 cách làm giảm cơn đau đầu tự nhiên này sẽ giúp bạn xóa tan cơn mệt mỏi, căng thẳng:

Hãy nghỉ ngơi tự nhiên.

Vì căng thẳng là nguyên nhân hàng đầu của chứng đau đầu do căng thẳng, nên hãy luôn đặt bộ não ở trạng thái thoải mái nhất có thể là một cách để kéo giảm căng thẳng. Và một trong những cách hiệu quả nhất để thư giãn là dành thời gian hòa mình vào thiên nhiên.

Vô số nghiên cứu đã khẳng định rằng tính môi trường tự nhiên có khả năng thúc đẩy cảm giác bình tĩnh, thoải mái và cân bằng nhất.

Ngồi thẳng lên.

Ngồi trước máy tính hàng giờ rất dễ khiến bạn căng thẳng. Vì vậy, hãy ngồi lên cao và thẳng lưng. Kéo bụng, giữ hai đùi song song với mặt đất, nhìn về phía trước và ra ngoài thư giãn một chút thay vì ngồi một chỗ. Nếu bạn hay quên hãy ghi vào miếng giấy ghi nhớ và dán vào góc của máy tính xách tay như là 1 lời nhắc nhở cho mình.

Ngửi một loại tinh dầu làm dịu.

Có rất nhiều công dụng của việc sử dụng hương liệu trị đau đầu.

Những hương liệu nào hoạt động tốt nhất? Hoa oải hương được cho là có tác dụng làm dịu và một số nhà trị liệu bằng hương thơm này cũng sử dụng nó để điều trị đau đầu. Hoặc, thử dùng bạch đàn: Mùi hương đã được chứng minh là giúp giảm đau đầu gối, sưng, viêm và một số phát hiện cho thấy nó cũng có thể hữu ích để chữa đau đầu.

Hãy thử chườm một túi nước đá.

Cũng giống như đau vai hoặc mắt cá chân, một túi nước đá đơn giản có thể giúp giảm bớt cơn đau khủng khiếp trong đầu bạn.

Một số chuyên gia cho rằng cái lạnh làm co các mạch máu và làm giảm lưu lượng máu đến não. Từ đó làm giảm sự khó chịu trong đầu. 

Ăn nhẹ với một quả táo xanh.

Một nghiên cứu từ Tổ chức nghiên cứu và điều trị vị giác Chicago Chicago cho thấy những người đau đầu ngửi thấy mùi táo xanh có sự cải thiện đáng kể cơn đau đầu nhiều hơn.

Hơn thế nữa, carbohydrate trong táo thực sự có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng. Điều đó bởi vì bộ não của bạn sử dụng carbs để sản xuất hormone serotonin tạo cảm giác thoải mái, thư giãn.

Ngủ một giấc.

Trên thực tế, 59% những người bị đau đầu do căng thẳng nói rằng ngủ quá ít có xu hướng kích hoạt cơn đau đầu của họ, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học về giấc ngủ lâm sàng.

Vì vậy, hãy nhắm mắt lại, để cơ thể đi vào giấc ngủ. Chỉ cần nhớ giữ giấc ngủ ít nhất 20 phút: Đó là thời gian đủ để giúp bạn tạo cảm thấy sảng khoái. 

Xem thêm: LỢI ÍCH CỦA VIỆC NGỦ ĐỦ GIẤC GIÚP LÀM ĐẸP NHƯ THẾ NÀO?

Sử dụng trà túi lọc Đông trùng hạ thảo - Linh chi đỏ

Trà túi lọc Đông trùng hạ thảo - Linh chi đỏ

Trà túi lọc Đông trùng hạ thảo - Linh chi đỏ.

Ngoài bảo vệ gan, giải độc, cường tâm, kiện não, tiêu đờm, ích vị, lợi niệu… Trà Đông trùng hạ thảo - linh chi còn có tác dụng hỗ trợ phòng và chống ung thư, chống lão hóa và tăng tuổi thọ.

Bên cạnh đó trà Đông trùng hạ thảo - Linh chi đỏ còn có tác dụng chống suy nhược thần kinh, xua tan đau đầu chóng mặt, giảm căng thăng đầu óc, mệt mỏi, tiêu hóa kém...

TAG:

Bình luận

LIÊN HỆ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ BÁO GIÁ

TIN TỨC NỔI BẬT

icon-zalo-call