Nguyên nhân ngủ không sâu giấc và những thực phẩm giúp ngủ ngon nên dùng

Ăn các loại thực phẩm giúp ngủ ngon và tránh sử dụng chất kích thích

Trên thực tế, có rất nhiều thực phẩm có chứa các tính chất hóa học tự nhiên có thể khiến bạn cảm thấy thư giãn hoặc buồn ngủ.

Để giúp chống lại chứng mất ngủ, hãy cân nhắc sử dụng những thực phẩm giúp ngủ ngon này vào thực đơn bữa tối của bạn hoặc bữa trưa và cho một bữa ăn nhẹ vào ban đêm.

Phô mai

Phô mai

Phô mai.

Phô mai rất giàu tryptophan. Tryptophan là một loại axit amin cần thiết để sản xuất serotonin dẫn truyền thần kinh, mà cơ thể bạn cần để thư giãn và kích thích buồn ngủ.

Quả hạnh nhân

Quả hạnh nhân

Quả hạnh nhân.

Hạnh nhân là một nguồn thực phẩm tốt chứa cả canxi và magiê, hai khoáng chất rất quan trọng giúp cho giấc ngủ đạt chất lượng tốt hơn.

Cá hồi

Cá hồi tươi

Cá hồi tươi.

Bạn có thể ngủ ngon hơn nếu cơ thể bạn có đủ lượng axit béo omega-3 DHA. Tất nhiên, các loại cá giàu omega-3 khác như cá ngừ, cá mòi hoặc cá thu cũng có tác dụng tương tự.

Quả anh đào

Quả anh đào

Quả anh đào.

Chúng là nguồn duy nhất chứa hormone melatonin tốt cho giấc ngủ. Vì vậy, hãy ăn 1 vài quả anh đào đông lạnh hoặc một ly nước ép anh đào chua trước khi đi ngủ vào mỗi đêm. Uống hai ly mỗi ngày giúp những người bị mất ngủ có thể ngủ thêm 90 phút, nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội các Hiệp hội Sinh học Thực nghiệm Hoa Kỳ.

Sữa ít béo

Sữa ít béo

Sữa ít béo.

Sữa ít béo là sự kết hợp của protein cao và carbs thấp có thể ngăn chặn trào ngược axit. Thêm vào đó, nó là một nguồn canxi tốt, giúp kiểm soát cơ thể bạn sản xuất melatonin.

Chuối

Chuối rất giàu carbohydrate thúc đẩy giấc ngủ ngon

Chuối.

Chuối rất giàu carbohydrate thúc đẩy giấc ngủ ngon và tryptophan. Ngoài ra, chuối còn chứa kali và magiê, có thể giúp thúc đẩy thư giãn cơ bắp.

Trà tốt cho giấc ngủ

Nếu thuốc ngủ thông thường có thể không tốt cho bạn, thì, thảo dược tự nhiên sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn?

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc kích thích giấc ngủ

Trà hoa cúc kích thích giấc ngủ ngon.

Một thức uống đơn giản, ngon miệng và hiệu quả. Trà hoa cúc đã được sử dụng như một trợ giúp thư giãn trong nhiều thế kỷ, nhưng nó không chỉ là một phương thuốc dân gian. Nó còn hoạt động như một thuốc an thần nhẹ, giúp làm dịu các dây thần kinh, giảm lo lắng và giảm chứng mất ngủ. Một số chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng hai hoặc ba túi trà để có được hiệu quả tốt nhất, thúc đẩy giấc ngủ ngon.

Trà túi lọc Đông Trùng Hạ Thảo - Linh Chi Cogatea

Trà túi lọc Đông Trùng Hạ Thảo - Linh Chi Cogatea giúp ngủ ngon và sâu hơn

Trà túi lọc Đông Trùng Hạ Thảo - Linh Chi Cogatea giúp ngủ ngon và sâu hơn.

Trà túi lọc Đông Trùng Hạ Thảo - Linh Chi Cogatea có tác dụng nuôi dưỡng hệ thống miễn dịch trong cơ thể bạn và trì hoãn quá trình lão hóa. Nó cũng giúp bổ sung hệ thống thận và đường tiêu hóa trong cơ thể, chống oxy hóa và chống ung thư. Giúp thư giản stress và cải thiện giấc ngủ.

Với hàm lượng Germanium hữu cơ có trong nấm linh chi đỏ rất cao và gấp 7 lần so với nhân sâm, hàm lượng hoạt chất tự nhiên này có chức năng cân bằng các phản ứng sinh học, cải thiện chức năng não bộ và dây thần kinh, cung cấp đầy đủ lượng oxy trong máu nên khi thưởng thức thức trà COGATEA sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon, cải thiện bệnh mất ngủ, khó ngủ kinh niên. Nên đây được xem là một trong những loại trà an thần dễ ngủ tuyệt vời nhất hiện nay.

* Một vài điều cần tránh để có được một đêm nghỉ ngơi tốt hơn:

Cà phê và những thứ giàu caffeine khác.

Cà phê có thể tồn tại trong hệ thống thần kinh 6 giờ, điều đó có nghĩa là ngay cả một tách cà phê chiều muộn cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Nếu bạn có ý định đi ngủ trước 11 giờ, hãy tránh xa cà phê và những thứ có lượng caffeine cao khác như trà đen, cola và sô cô la đen sau 5 giờ chiều.

Rượu

Rượu có thể khiến bạn dễ thức dậy giữa đêm và khiến bạn cảm thấy quá mệt mỏi vào buổi sáng hôm sau.

Thức ăn cay

Một nghiên cứu của Tạp chí Tâm lý học Quốc tế cho thấy rằng khi những người ăn đồ gia vị nóng (như nước sốt Tabasco hoặc mù tạt) trước khi đi ngủ sẽ mất nhiều thời gian hơn để ngủ và đạt được giấc ngủ ít hơn so với khi họ bỏ qua những thứ này. Vì do chúng làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn.

Đồ ăn nhiều chất béo

Những người ăn đồ ăn nhiều chất béo có xu hướng bị thiếu ngủ nhiều hơn so với những người ăn ít, Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia cho biết. Điều đó có thể là do thức ăn nặng, nhiều dầu mỡ làm khó tiêu thức ăn trong hệ thống tiêu hóa và có nhiều khả năng gây khó chịu cho dạ dày.

Tắm

Tắm bằng nước ấm từ vòi hoa sen trước khi đi ngủ sẽ giúp xoa dịu hệ thống thần kinh, khuyến khích bạn cảm thấy buồn ngủ hơn.

Ngửi hoa oải hương trước khi ngủ

Bạn có thể chưa biết, mùi hương có thể có tác động mạnh mẽ đến tâm trạng. Vì vậy hãy cân nhắc việc tận dụng hương liệu này để làm mùi hương cho phòng ngủ của bạn

Tắt đèn

Tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo khi  đang ngủ, nó làm ức chế cơ thể sản xuất hormone melatonin khi ngủ. Sử dụng màn chắn sáng, hệ thống âm thanh nổi hoặc đeo mặt nạ mắt nếu có thể khi ngủ sẽ rất tốt.

Chọn một tấm nệm thoải mái

Nếu nệm của bạn đã quá cũ, nó có thể bị hao mòn và khiến bạn không có được một giấc ngủ đêm tốt. Nếu bạn không có một chiếc nệm tốt hoặc giường của bạn có dấu hiệu bị mòn hoặc bạn thường xuyên thức dậy đau nhức vào buổi sáng, có lẽ đã đến lúc bạn nên suy nghĩ về việc đầu tư vào một bề mặt ngủ mới.


Bình luận

LIÊN HỆ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ BÁO GIÁ

TIN TỨC NỔI BẬT

icon-zalo-call